Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Tâm lý của các hình dạng logo - một nhà thiết kế dẫn

Khi nói đến phát triển một thương hiệu, thiết kế logo là vua. Sức mạnh của một biểu tượng để gợi ra một phản ứng cảm xúc có thể có một ảnh hưởng vang dội về cách khách hàng và khách hàng tiềm năng xem một sản phẩm cụ thể, dịch vụ hoặc công ty. Một biểu tượng mạnh mẽ có thể trông đơn giản nhưng không có gì đơn giản về tạo hình logo hiệu quả là.
Hãy nhận biết rằng các hình biểu tượng được sử dụng để miêu tả những thương hiệu dễ thấy nhất trong văn hóa của chúng tôi đã không được lựa chọn bởi cơ hội - có một số lực lượng tâm lý mạnh mẽ trong công việc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ có một cái nhìn vào cách sử dụng thông báo về hình dạng có thể được sử dụng để cung cấp cho logo của bạn cộng hưởng mong muốn.

Làm thế nào người xem hình dạng biểu tượng

Có vài hình biểu tượng dễ nhận biết hơn Swoosh của Nike, nhưng nó làm gì?
tâm trí tiềm thức của chúng tôi đáp ứng theo những cách khác nhau để hình logo khác nhau. đường thẳng, hình tròn, đường cong và các cạnh lởm chởm tất cả bao hàm ý nghĩa khác nhau và do đó, một nhà thiết kế logo có tay nghề cao có thể sử dụng hình dạng để suy ra những phẩm chất đặc biệt về thương hiệu. Hãy suy nghĩ, ví dụ, của Nike Swoosh: sự kết hợp của những đường cong kết thúc bằng một điểm mạnh cung cấp một gợi ý mạnh mẽ của phong trào.
hình dạng biểu tượng đặc biệt gửi ra thông điệp cụ thể:
  • Vòng tròn, hình bầu dục và hình elip có xu hướng thể hiện một thông điệp cảm xúc tích cực. Sử dụng một vòng tròn trong một logo có thể đề nghị cộng đồng, tình bạn, tình yêu, các mối quan hệ và sự đoàn kết. Nhẫn có một ý nghĩa của hôn nhân và quan hệ đối tác, cho thấy sự ổn định và độ bền. Curves trên bất kỳ loại có xu hướng được xem là nữ tính trong tự nhiên.
  • Thẳng lưỡi hình dạng biểu tượng như hình vuông và hình tam giác cho thấy sự ổn định trong điều kiện thực tế hơn và cũng có thể được sử dụng để bao hàm sự cân bằng. Đường thẳng và hình dạng biểu tượng chính xác cũng truyền đạt sức mạnh, chuyên nghiệp và hiệu quả. Tuy nhiên, và đặc biệt nếu chúng được kết hợp với các màu sắc như màu xanh và màu xám, họ cũng có thể xuất hiện lạnh lùng và thiếu thân thiện. Lật đổ họ với vị trí off-xô lệch hoặc màu sắc năng động hơn có thể đối phó với vấn đề này và gợi lên một cái gì đó thú vị hơn.
  • Nó cũng đã được gợi ý rằng các tam giác có một liên kết tốt với sức mạnh, khoa học, tôn giáo và pháp luật. Những xu hướng được xem như là thuộc tính nam tính, do đó, nó không phải ngẫu nhiên mà các tam giác đặc trưng nổi bật hơn trong các biểu tượng của các công ty có sản phẩm có một sự thiên vị nam tính.
  • Tâm trí tiềm thức của chúng tôi kết hợp các đường thẳng đứng với nam tính, sức mạnh và hung hăng, trong khi các đường ngang đề nghị cộng đồng, yên tĩnh và bình tĩnh.
  • Ý nghĩa của hình dáng cũng mở rộng đến các kiểu chữ chọn. Jagged, góc cạnhkiểu chữ có thể xuất hiện như là hung hăng hoặc động; Mặt khác, mềm, tròn chữ cho một sự hấp dẫn của tuổi trẻ. cong kiểu chữ và Thảo thư có xu hướng hấp dẫn hơn đối với phụ nữ, trong khi mạnh mẽ, chữ đậm có một cạnh nam tính hơn.

Làm thế nào để áp dụng các biểu tượng hình dạng tâm lý

Ba ví dụ về hình dạng logo đơn giản
Trước khi bạn bắt đầu thiết kế một logo cho khách hàng của bạn, hãy viết ra một danh sách các giá trị và các thuộc tính mà các biểu tượng cần truyền đạt. (Đây là một trong những lý do bạn cần để có được để biết khách hàng của bạn và kinh doanh của mình cũng như bạn có thể có thể.) Yêu cầu khách hàng của bạn để biên dịch một danh sách các giá trị của công ty hoặc có một cái nhìn gần vào tuyên bố nhiệm vụ của họ.
Một khi bạn có một cảm giác về nhắn logo cần phải phổ biến, bạn sẽ có thể để xem làm thế nào để kết hợp này lên với không chỉ hình dạng logo, nhưng cũng màu sắc và kiểu chữ là tốt. Sử dụng ba yếu tố này kết hợp để lợi thế của bạn: ví dụ, nếu bạn chọn một hình dạng mạnh mẽ nhưng thấy nó quá nam tính, sau đó giới thiệu một màu hoặc màu sắc mà sẽ dịu xuống các khía cạnh nam.

lý thuyết Gestalt

Logo Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới sử dụng nguyên tắc đóng cửa của lý thuyết Gestalt để mô tả một con gấu trúc, mặc dù hình dạng không đóng hoàn toàn
Để mở rộng việc sử dụng tâm lý học để một mức độ sâu hơn, chải lên trên lý thuyết Gestalt của nhà tâm lý học người Đức từ những năm 1920. Họ cho rằng bộ não con người thống nhất các yếu tố thị giác nó thấy để tạo thành một tổng thể mang nhiều ý nghĩa đáng kể. Mọi người hình thành mô hình ra các đối tượng hình dạng tương tự, trong khi các đối tượng khác nhau từ nhóm trở thành tâm điểm của hình ảnh.

Một nguyên tắc Gestalt, đóng cửa, thường được sử dụng trong thiết kế logo; điều này là khi một đối tượng là chưa đầy đủ nhưng có đủ chi tiết cho mắt người để làm cho toàn bộ hình ảnh. Một ví dụ của việc này là biểu tượng gấu trúc được sử dụng bởi WWF, hiển thị ở trên.
Các hình dạng logo mà bạn kết hợp vào thiết kế của bạn trở thành một yếu tố nội tại trong thông điệp mà họ sẽ truyền đạt cho khách hàng của công ty và công chúng rộng rãi hơn. Một khi bạn hiểu được tâm lý đằng sau hình dạng logo mà bạn sẽ có thể sử dụng kiến ​​thức này để tạo ra thương hiệu mạnh mẽ cho khách hàng của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét