Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

THIẾT KẾ BAO BÌ ĐẸP KHÔNG HỀ KHÓ

Thiết kế bao bì đẹp là điều vô cùng quan trọng quyết định sản phẩm của bạn có gây được sự chú ý và thuyết phục người tiêu dùng hay không. Mẫu bao bì còn thể hiển sự chuyên nghiệp và làm nên thương hiệu của doanh nghiệp, tuy nhiên việc thiết kế bao bì đẹp không hề khó. Những lưu ý để thiết kế bao bì đẹp Sư phối hợp nhất quán: Phải thế hiện được phong cách cá tính – đặc trưng của thương hiệu. Màu sắc, bố cục, phông nền là yếu tố để khách hàng nhận dạng và ghi nhớ điểm nổi bật hàng hóa mà họ đã mua. Sự ấn tượng: Ấn tượng đầu tiên về cái đẹp là luôn là hình ảnh khó phai trong lòng. 


Tính chất của bao bì ẩn chứa và thể hiện sự đẳng cấp của sản phẩm có giá trị. Việc thiết kế bao bì cần chú trọng đến mặt hàng, chọn lọc kĩ chất liệu, màu sắc thiết kế,… thông qua đó duy trì được thói quen của người mua. Bao bì nổi bật: Đây là yêu cầu cấp thiết mà bất kì một dòng sản phẩm nào cũng cạnh tranh gay gắt. Muốn thiết kế bao bì đẹp nổi bật và gây ấn tượng trước hàng trăm sản phẩm khác thì phải bỏ thời gian và công sức nghiên cứu thị trường để từng bước định vị được dòng sản phẩm thông qua mẫu mã. Tính đa dạng: Bao bì không chỉ dùng để chứa – đựng mà nó còn có công dụng song song với giá trị sản phẩm. Những chi tiết tưởng chừng như có thể bỏ qua nhưng là đông cơ và lợi thế để cạnh tranh với nhiều đối thủ. Chức năng bảo vệ: Bao bì là vật dụng bao bọc sản phẩm còn có chức năng chống trầy xước hoặc bảo vệ trong trường hợp bị va chạm mạnh trong quá trình duy chuyển. 

Khách hàng có xu hướng chọn sản phẩm được thiết kế bao bì đẹp Bắt mắt: Khách hàng thường mua dòng ản phẩm nào có bao bì thu hút và đẹp mắt. Đó không chỉ là ưu điểm để mọi người nhanh chóng nhận dạng thương hiệu mà còn là sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Dễ bán: Người mua có cảm giác họ bị lạc vào rừng đa sản phẩm, phân vân trước những thông tin in ấn trên bao bì, không phải có mới nới cũ mà họ ưu tiên chất lượng và an toàn làm tiêu chí hàng đầu. Muốn thiết kế bao bì đẹp cần phải nắm bắt được vị trí, góc cạnh mà sản phẩm được trưng bày. 

Tâm lý người mua sẽ thoải mái hơn khi nhìn thấy nổi bật bao bì những mặt hàng mà họ yêu thích. Những thiết kế bao bì có khả năng bán được là phải đập vào mắt người mua đầu tiên giúp khách hàng nhận ra điểm độc đáo mà tất cả các bao bì khác không có được. Hơn nữa người mua hàng chú trọng về màu sắc thiết kế, cấu trúc cân bằng và hài hòa tính thẩm mỹ. Khác biệt: Hình dáng thiết kế và hệ thống thông tin là điểm quan trọng làm nên sự khác biệt của thiết kế bao bì. Sử dụng thiết kế đồ họa vào mẫu in bao bì tạo hình ảnh lạ mắt, sang trọng bức phá so với nhiều mẫu bao bì truyền thống. 

Thông điệp đơn giản: Ngắn gọn nhưng có tính quyết định đến tâm lí người mua. Doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố logo, tên sản phẩm thân thiện luôn khiến khách hàng dõi theo và lựa chọn dòng sản phẩm đơn giản mà không đơn điệu, không cầu kỳ nhưng tính thẩm mỹ cao. Tóm lại, để thiết kế bao bì đẹp không hề khó, hãy hướng đến thực tế, liên quan đến sản phẩm và bắt mắt, thân thiện với môi trường và lợi ích cho cuộc sống chúng ta. Từ đó tăng tính tiêu thụ sản phẩm lên cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét