Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ THIẾT KẾ LOGO

Bạn có đam mê trong lĩnh vực hội họa, và muốn trở thành 1 nhà thiết kế logo chuyên nghiệp? Hãy cùng tham khảo qua bài viết này để có định hướng và sự chuẩn bị cần thiết cho con đường sự nghiệp của mình nhé. Kỹ năng thiết kế đồ họa Trước hết, bạn phải là 1 người có năng khiếu, tức là phải có óc thẩm mỹ tốt, biết nhìn ra sự khác biệt giữa những hình ảnh tương tự nhau và phân tích ra cái nào đẹp, cái nào xấu, hơn nhau ở chi tiết nào, bố cục ra sao,…. Nếu không có năng khiếu? cảm quan về cái đẹp luôn có trong mỗi người, hãy thử đánh thức nó bằng nhiều cách: từ hôm nay mỗi khi ra đường nhìn thấy bất cứ thứ gì, bạn hãy cố quan sát để nhận ra điểm đẹp và các góc nhìn độc đáo của nó. 


Sau khi đã có thể hình dung ra vẻ đẹp của từng góc độ trong cuộc sống, bước tiếp theo bạn cần hiện thực hóa nó thành 1 file ảnh. Đây là bước mà bất kỳ nhà thiết kế logo nào cũng phải trải qua: rèn luyện các phần mềm thiết kế đồ họa phổ biến hiện nay như AI, Corel Draw, Photoshop, QuarkXpress, Ulead Studio, Macro Media Flash,….  tất nhiên không ai đòi hỏi các bạn phải thành thạo tất cả chúng, trước hết hãy chọn cho mình 1 phần mềm mà bạn yêu thích nhất. 

Vẽ tay cũng là 1 kỹ năng quan trọng của dân thiết kế logo. Nó giúp bạn vẽ nhanh và cho ra những hình ảnh mềm mại, ngay tại chỗ, điều này rất có ích khi bạn trở thành 1 designer quan trọng, được công ty cử đi trao đổi với khách hàng, và bạn có thể vẽ tay ra ngay ý tưởng của mình tại chỗ trước sự thán phục của khách hàng. Các công ty thiết kế quảng cáo luôn đánh giá cao những bạn designer có kỹ năng vẽ tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang bị wacom để đưa những bản vẽ ấy trực tiếp lên máy tính. Với 3 kỹ năng cơ bản trên, bạn đã có thể trở thành 1 nhà thiết kế đồ họa. 

Thế nhưng, để trở thành 1 nhà thiết kế logo thành công hơn và luôn được săn đón, bạn cần phải trau dồi thêm cho mình những tố chất của 1 nhà thiết kế logo chuyên nghiệp như sau: Các tố chất của 1 nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp: Đam mê: Năng khiếu thôi là chưa đủ, hãy sống hết mình cho niềm đam mê hội họa. Bạn là người yêu cái đẹp, thích khám phá màu sắc, đường nét, hình khối và những cảm xúc trong khoảnh khắc đời thường,… Niềm đam mê sẽ giúp đầu óc bạn trở nên sáng tạo, tư duy nhạy bén, và quan trọng là không bao giờ ngưng việc tìm tòi quan sát những góc nhìn đẹp trong cuộc sống. Nâng niu và tôn trọng những tác phẩm của mình hoặc của những nhà thiết kế đồ họa khác. 

Hãy tận tâm với nó như 1 đứa con tinh thần của bạn, chăm chút cho từng sản phẩm giàu tính biểu cảm và cảm xúc. Kiên nhẫn hơn với bản thân, với lãnh đạo, với khách hàng: đây là tố chất bạn sẽ nhận ra sau nhiều năm kinh nghiệm làm việc. Hẳn bạn cũng đã đọc qua 1 số bài viết về những bức xúc của dân thiết kế nhận diện thương hiệu khi làm việc với khách hàng? Thực tế là như thế và điều này xảy ra rất bình thường, do đó hãy học cách kiên nhẫn hơn, trước hết là với bản thân, hãy lắng nghe khách hàng và thử nhìn tác phẩm của mình ở 1 góc độ khác. Kiên nhẫn có thể sẽ giúp bạn có 1 tác phẩm độc đáo hơn. Cuối cùng, dù cho bạn có là 1 nhà thiết kế đồ họa đầy tài năng, nhưng bạn cũng không thể luôn hoàn thành mọi việc khi chỉ có 1 mình. Hãy rèn luyện cách làm việc tập thể và chia sẻ công việc cho các đồng nghiệp của mình, bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét