Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

8 CÁCH ĐỂ THIẾT KẾ BROCHURE ẤN TƯỢNG HƠN

Làm thế nào để có thể thiết kế brochure ấn tượng hơn? Làm thế nào để cuốn brochure của bạn khi đưa đến tay khách hàng sẽ gây sự thu hút và tín nhiệm? Hãy tham khảo bài viết này để nắm 8 cách thiết kế brochure ấn tượng Hiểu chính xác về khách hàng của bạn Trước khi lập kế hoạch, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ đối tượng khách hàng mà brochure sẽ được gửi đến. Họ là ai? Tại sao họ lại cần đến sản phẩm của bạn? Liệu sản phẩm của bạn sẽ mang lại lợi ích gì cho họ?  Nếu bạn không thể tự trả lời những câu hỏi này, hãy đi hỏi khách hàng của bạn. 


Câu trả lời tìm được sẽ là 1 yếu tố lớn ảnh hưởng đến việc thiết kế brochure ấn tượng. Đừng để hình ảnh tòa nhà công ty của bạn lên trang bìa Có thể office của bạn sạch sẽ, hoặc nhà máy của bạn rất hoành tráng, với những trang thiết bị hiện đại,… Dù bạn có tự hào về nó thế nào đi nữa, thì cũng đừng bao giờ đem nó lên làm hình ảnh cho trang bìa của cuốn brochure. Bởi cái mà khách hàng thật sự quan tâm chính là sản phẩm, dịch vụ mà bạn mang lại. Hãy thuyết phục họ bằng chất lượng sản phẩm, không phải vẻ đẹp nơi bạn làm việc. Sử dụng những tiêu đề và hình ảnh được quan tâm Trung bình khách hàng chỉ mất 10 giây để nhìn qua 1 cuốn brochure. Đối với 1 doanh nhận, khi tuyển chọn đối tác thông qua các profile công ty mà các đơn vị khác để lại, họ chỉ mất 4-5 giây cho mỗi trang bìa. 

Hãy tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi này và khiến họ phải chú ý đến cuốn brochure của bạn, bằng những hình ảnh hoặc tiêu đề đáng quan tâm nhất. Định hướng mô hình AIDA cho brochure Khái niệm về mô hình AIDA chắc không còn xa lạ với dân marketing, đại khái thì nó là cách hướng luồn cảm xúc của khách hàng đi từ sự chú ý, tới thích thú, sang mong muốn và kết thúc bằng hành động mua hàng (Attention => Interst => Desire => Action).  Nếu catalogue của bạn được thiết kế catalogue theo đúng nguyên tắc này chắc hẳn nó sẽ mang lại nhiều hiệu quả doanh thu hơn nhiều so với việc chỉ liệt kê thông tin và sản phẩm. Tạo điểm nhấn ở những lợi ích đặc biệt Sản phẩm của bạn có những nét độc đáo riêng biệt, đem lại lợi ích đặc biệt và không có bất cứ loại sản phẩm nào khác có được? Hãy nhấn mạnh nó! Nếu ở trang bìa khách hàng chỉ bỏ ra vài giây để nhìn thì ở thông điệp ở những trang trong lại càng dễ bị bỏ qua hơn. 

Vì vậy hãy biến nó trở nên thật sự khác biệt, chính những điểm khác biệt này sẽ giúp việc thiết kế brochure ấn tượng hơn. Cho khách hàng thấy sự cấp thiết Khách hàng của bạn khi cầm cuốn brochure ấn tượng trên tay, bắt đầu cảm thấy thích thú và mong muốn liên hệ với bạn, nhưng cũng có thể họ sẽ nghĩ: “Chưa việc gì phải vội, mình còn nhiều nhu cầu khác cần thiết hơn…” Đây là điểm mà nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua trong khi thiết kế brochure. 

Hãy thêm vào đó những mục nhằm tạo sự hối thúc, cho khách hàng thấy sự cần thiết ngay. Ví dụ: Trong 1 bản thiết kế brochure công ty nội thất có đoạn: “Đừng để nội thất tẻ nhạt làm ảnh hưởng đến không khí đầm ấm của gia đình bạn thêm 1 ngày nào nữa, hãy biến nó trở nên ấp áp hơn với nội thất ABC.” Phần thông tin liên hệ dễ thấy Đây là mục luôn có trong tất cả các thiết kế brochure. Bạn đưa thông tin, show sản phẩm,…. tất cả đều với mục đích để khách hàng liên hệ với mình. Vì vậy đừng để mục này khó tìm hoặc không rõ ràng. Sẽ rất dở nếu bạn để bỏ lỡ mất khách hàng chỉ khi họ đã cố nhưng không thể liên hệ được đến bạn. Trình bày lại với những nhà thiết kế brochure Sau khi đã lên kế hoạch cụ thể, bạn cần trình bày lại tất cả ý tưởng trên cho nhà thiết kế brochure của mình. 

Đừng bao giờ nghĩ rằng: “họ là thiết kế, tự họ phải có trách nhiệm sao cho thiết kế brochure ấn tượng nhất có thể.”  Đây là sai lầm của 1 số doanh nghiệp mà bạn cần tránh, bởi những nhà thiết kế trong 1 sớm 1 chiều làm sao có thể hoàn toàn hiểu rõ sản phẩm/ ngành nghề của bạn, cũng như khó có thể biết được các giá trị cốt lõi mà bạn mong muốn. Vì vậy hãy lựa chọn cho mình 1 nhà thiết kế quảng cáo uy tín, và sau đó trình bày tất cả mọi ý tưởng, kế hoạch của bạn. Họ sẽ tư vấn và biến mọi ý tưởng đó thành hiện thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét